Friday, 24 September 2010

การแก้ไขชื่อผู้เขียน (Author) ใน Microsoft Office 2007

Type your summary here

สวัสดีค่ะ วันนี้ user ต้องการจะเปลี่ยน author ใน MS Word 2007 เลยไปค้นคว้าหาข้อมูล มาจนได้ อธิบายพร้อมภาพ เลยนะค่ะ ทุกๆ คน จะได้เข้าใจค่ะ อันนี้ต้อง ขอบคุณ user มากเลย ที่หา Trip IT เล็กๆ น้อยๆ มาใส่สมอง ให้กับ IT Support อย่างหนู อยากจะบอกว่า เรื่อง ตั้งค่า Option ของ Microsoft Office นี่ มีความรู้น้อยมาก เลย เเต่ก็ดี เเ้ล้ว ที่มี คนมากระตุ้น เราอยู่เสมอ ให้เราได้เรียนรู้ เอาล่ะค่ะ มาดูขั้นตอนการทำงานกันเลยดีกว่า คำว่า author คือ ชื่อผู้เขียนจะเป็นตัวระบุเจ้าของงาน หรือเจ้าของไฟล์นั้น เมื่อทำการสร้างไฟล์ใดๆ ชื่อผู้เขียนจะถูกบันทึกในไฟล์งานโดยอัตโนมัติ สามารถดูชื่อผู้เขียนได้โดยการ Click ขวาที่ไฟล์ จะปรากฎตามภาพ Type rest of the post here



กำหนดชื่อผู้เขียน
หลังจากเปิด Microsoft Word 2007 แล้ว Click ตามรูปภาพ




เมื่อคลิกตามภาพจะปรากฎเครื่องมือดังภาพ



จากชื่อเดิมคือ noraset2 เปลี่ยนเป็น noraset3 แล้วกด OK จากนั้นให้ทำการ ปิดโปรแกรม Microsoft Word 2007 แล้วเปิดขึ้นใหม่ ทดสอบสร้างไฟล์แล้วบันทึกตามปกติ ชื่อผู้เขียนก็จะเปลี่ยนไปตามการกำหนดค่าดังที่กล่าวไปแล้วค่ะ

* และเมื่อกำหนดค่าพื้นฐานทุกขั้นตอนแล้ว ใน Application อื่นๆในชุด Microsoft office ก็จะถูกกำหนด ค่าตามนี้เช่นกัน

การแก้ไขชื่อผู้เขียนและ รายละเอียดต่างๆของไฟล์

ในกรณีที่มีการสร้างไฟล์ไปแล้วและต้องการเปลี่ยนชื่อผู้เขียน และเพิ่มรายละเอียดต่างๆของไฟล์ (Title ,Keyword, Subject) ก็สามารถทำได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้



ซึ่ง จะปรากฎเครื่องมือให้เราสามารถแกไขได้ทันที



เมื่อ แก้ไขเสร็จก็กด บันทึก ตามปกติค่ะ

No comments:

Post a Comment